Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng

22/07/2021 17:37

Hàng ngàn người dân Quảng Nam đã rời Đà Nẵng sau khi chính quyền 2 địa phương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sự kiện - Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng

Đúng 12h ngày 22/7, UBND TP.Đà Nẵng quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố. Theo đó, người dân yêu cầu ở nhà, chỉ ra đường khi mua hàng hóa thiết yếu.

Sự kiện - Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng (Hình 2).

Cũng như Đà Nẵng, chính quyền tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo khẩn về việc tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Cụ thể, từ 12h ngày 22/7, người từ Đà Nẵng sẽ không được vào Quảng Nam, người Quảng Nam không được ra Đà Nẵng.

Sự kiện - Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng (Hình 3).

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, hàng ngàn người Quảng Nam đang làm việc, sinh sống, học tập ở Đà Nẵng đã ùn ùn về quê.

Sự kiện - Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng (Hình 4).

Sự việc đã gây ùn tắc giao thông trên QL1A, đoạn chốt kiểm soát Covid-19 giao thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Sự kiện - Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng (Hình 5).

Người từ Đà Nẵng đi Quảng Nam phải xuất trình các giấy tờ có liên quan, khai báo y tế và không được quay trở lại. Mọi trường hợp không chấp hành đều bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát Covid-19 yêu cầu quay đầu xe.

Sự kiện - Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng (Hình 6).

Cao điểm của ùn tắc giao thông cục bộ này là từ 10h - 12h ngày 22/7. Có thời điểm, phải mất hơn 1 tiếng người dân mới hoàn thành thủ tục để qua chốt.

Sự kiện - Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng (Hình 7).

Ở chiều ngược lại hướng Quảng Nam đi Đà Nẵng lại rất vắng lưu lượng giao thông. Điều này phù hợp với thực tế, bởi số lượng người từ Quảng Nam ra Đà Nẵng làm ăn, sinh sống bao giờ cũng gấp hàng nhiều lần so với chiều ngược lại.

Theo: Người Đưa Tin Pháp Luật
Bạn đang đọc bài viết "Chùm ảnh: Sau lệnh giãn cách xã hội, người Quảng Nam hối hả rời Đà Nẵng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com