Bùi Tiến Dũng sai nhưng không ai sửa, TPHCM thảm bại trước HAGL

18/07/2022 08:06

Có lợi thế sân nhà, nhưng TPHCM lại để thua cay đắng trước HAGL tại vòng 7 V-League 2022, với 2 bàn thắng đều diễn ra trong hiệp 1 và nhờ sai lầm của chủ nhà.

Bóng đá Việt Nam - Bùi Tiến Dũng sai nhưng không ai sửa, TPHCM thảm bại trước HAGL

 

Kết quả: TPHCM 0-2 HAGL

Bàn thắng: 

HAGL: Brandao (28’), Văn Thanh (pen 39’).

Sau thất bại 0-2 trước SLNA, CLB TPHCM được nghỉ ngơi ở vòng 6 V-League 2022. Đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến sẽ đối diện với nhiều khó khăn khi chạm trán một HAGL đang có lợi thế tinh thần. Chấn thương khiến Công Phượng không ra sân. Tuấn Anh sẽ thay thế vị trí của anh, hợp cùng Xuân Trường, Minh Vương tạo thành hàng tiền vệ ba người.

Trận đấu diễn ra một chiều khi TPHCM gần như chịu trận trước các vị khách. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội chủ nhà. Mỗi khi có cơ hội lên bóng, các tiền đạo TPHCM tỏ ra quá đơn độc và dễ dàng để mất bóng. HAGL kiểm soát bóng tới 81% trong 2/3 hiệp đấu đầu tiên.

Bóng đá Việt Nam - Bùi Tiến Dũng sai nhưng không ai sửa, TPHCM thảm bại trước HAGL (Hình 2).

 

Đến phút thứ 28, mành lưới của TPHCM đã phải rung lên. Từ pha phạt góc cánh phải của HAGL, Tiến Dũng băng ra nhưng phán đoán sai điểm rơi. Tận dụng thời cơ, Brandao đánh đầu đập đất về phía khung thành trống, mở tỷ số cho đội khách. Sai lầm quá quen thuộc từ Bùi Tiến Dũng, trong lần hiếm hoi anh được bắt chính.

Đúng 10 phút sau, Vũ Văn Thanh bị Dương Văn Khoa cài chân đốn ngã trong vòng cấm của TP. HCM để rồi sau đó, chính hậu vệ phải của HAGL sút penalty chính xác. Những phút còn lại của hiệp 1 không có thêm bàn thắng, và đội bóng của bầu Đức khép lại hiệp đầu tiên với lợi thế 2 bàn dẫn trước.

Bóng đá Việt Nam - Bùi Tiến Dũng sai nhưng không ai sửa, TPHCM thảm bại trước HAGL (Hình 3).

 

Sang hiệp 2, TPHCM tăng cường tấn công. Trước sự quyết tâm của đội chủ nhà trong hiệp 2, HAGL đang chủ động đá thấp để chờ đợi cơ hội phản công. Toàn bộ đội hình của họ đã lùi về sân nhà phòng ngự. Cơ hội tốt nhất của TP HCM từ đầu trận đến ở phút 50. Tùng Quốc cướp bóng ở cánh phải rồi căng ngang cho Samson nhưng tiền đạo này lại đệm hụt bóng ở tư thế thuận lợi.

Không thể tận dụng cơ hội ghi bàn, những pha tấn công của TP HCM bắt đầu lâm vào thế bế tắc. Thực tế, họ dần bị bắt bài, qua đó đứng trước nguy cơ bị phản công bất cứ lúc nào. Một trong những pha bóng đó suýt mang đến bàn thắng thứ 3 cho HAGL, khi Văn Thanh lốp bóng kỹ thuật, đưa bóng chạm xà ngang khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Bóng đá Việt Nam - Bùi Tiến Dũng sai nhưng không ai sửa, TPHCM thảm bại trước HAGL (Hình 4).

 

Những phút còn lại hai bên có những cơ hội nhưng không rõ rệt, qua đó giữ nguyên tỉ số 2-0 chung cuộc. Với kết quả này, HAGL vươn lên Top 5 với 10 điểm, còn TPHCM dậm chân ở vị trí thứ 10 với vỏn vẹn 6 điểm sau 6 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

TPHCM: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Tăng Tiến, Văn Khoa, Hoàng Thịnh, Bruno Cosendey, Lâm Ti Phông, Chu Văn Kiên, Công Thành, Hoàng Vũ Samson, Lucas da Silva.

HAGL: Văn Lợi, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Washington Brandao, Mauricio.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Bùi Tiến Dũng sai nhưng không ai sửa, TPHCM thảm bại trước HAGL" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com