Bức tường 'tỏ tình' ở Đà Lạt

14/08/2020 11:20

Bức tường vẽ dòng chữ "Anh yêu em" bằng nhiều thứ tiếng ở Đà Lạt trở thành điểm check-in mới vào mùa hè năm nay.

Cách chợ Đà Lạt khoảng 1,3 km, một bức tường xuất hiện không lâu trên đường Bùi Thị Xuân trở thành điểm check-in được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Toàn bộ tường sơn đen để làm nổi bật dòng chữ "Anh yêu em" màu trắng bằng nhiều thứ tiếng.

Bức tường tỏ tình ở Đà Lạt

Bạn trẻ chụp ảnh trước "Love Wall".

Không hoành tráng như nhiều bức tường "I love you" nổi tiếng trên thế giới, tường ở Đà Lạt cao tầm 4 mét, bề mặt được tận dụng từ vách bên hông một ngôi nhà nhưng cũng đủ để bạn "sống ảo". Thiết kế đơn giản, những dòng chữ vẽ ngẫu hứng, xiêu vẹo. Hình thần Cupid và mũi tên đánh dấu "love wall" (tạm dịch: bức tường tình yêu), cũng là đặc điểm nhận dạng vị trí này. Do đó, không ít người gọi đây là bức tường tỏ tình dù nó không gắn với câu chuyện đặc biệt nào.

Nhờ tọa lạc ngay ngã ba, đầu con hẻm nên bạn chỉ cần chạy xe ngang qua là có thể nhận thấy ngay lập tức. Bên cạnh đó, nó nằm trong trung tâm thành phố, gần văn phòng của nhiều hãng xe khách nên đây là gợi ý không tồi dành cho bạn khi đến Đà Lạt vào sáng sớm và chưa biết đi đâu cho hết ngày, hoặc tranh thủ chụp ảnh trong lúc chờ khởi hành. Mặt khác, từ chỗ bức tường đến khu Hòa Bình - nơi tập trung nhiều hàng ăn vặt - chỉ tầm 950 mét, khá tiện để bạn ghé chơi sau khi "càn quét" đủ món đặc trưng của phố núi.

Bức tường tỏ tình ở Đà Lạt - 2

Khách Tây chụp ảnh với tường "tỏ tình".

Tốt nhất bạn nên đến đây vào ban ngày, bất kỳ thời điểm nào đều được vì có ánh sáng thì chụp hình sẽ đẹp hơn so với ban đêm. Ngay đầu hẻm có một xe cà phê mang đi bán với giá 10.000 - 12.000 đồng/ly nhâm nhi trong lúc chụp ảnh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp khám phá thêm ba địa điểm khá hot gần đó là bức tường Cối xay gió, bức tường Vọng nguyệt lầu và "góc Hong kong" gần chợ Đà Lạt. Nếu yêu thích phong cách cổ điển thì đây là một gợi ý hay ho dành cho bạn.

 

Vi Yến
Bạn đang đọc bài viết "Bức tường 'tỏ tình' ở Đà Lạt" tại chuyên mục Nhìn thẳng nói thật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com