Bình Dương: Tết Trung thu cho hàng nghìn trẻ em trong khu cách ly

20/09/2021 22:50

Hàng nghìn trẻ em là bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bình Dương, có một đêm Tết Trung thu vui vẻ.

Tối 19/9, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng nhiều cán bộ, lực lượng chức năng đến khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Bệnh viện Dã chiến số 1 (cơ sở 2) Thới Hoà, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tổ chức Tết Trung thu cho nhiều trẻ em đang thực hiện cách ly tại đây.

binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly1-1632104490.jpg
Ông Nguyễn Lộc Hà cho biết: “Trung thu là Tết đoàn viên, nhưng hiện nay tình hình dịch bệnh căng thẳng, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ không tổ chức các chương trình vui tết Trung thu như hằng năm để đảm bảo phòng, chống dịch. Đó là một thiệt thòi đối với các cháu thiếu nhi. Mong rằng các cháu sẽ cùng nỗ lực tập trung bảo vệ sức khỏe, vượt qua dịch bệnh để kịp bước vào năm học mới, học tập thật giỏi, rèn luyện tốt và luôn chăm ngoan.” 
binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly2-1632104490.jpg
Bác sĩ Lê Ngọc Vũ, Giám đốc y khoa Bệnh viện Dã chiến số 1 - Khu điều trị Thới Hòa chia sẻ: “Đây là một Tết Trung thu đặc biệt giúp các cháu cảm nhận được không khí lễ hội truyền thống của quê hương trong tình yêu thương, sự quan tâm, sẽ chia của tất cả mọi người dành cho các cháu tại Khu điều trị này. Đối với tất cả cô chú tại đây, mỗi cháu được xuất viện đều là niềm vui, niềm tự hào vô cùng lớn lao. Chú xin chúc tất cả các cháu nhanh chóng hồi phục để trở về với gia đình, với trường lớp, với bè bạn, chúc các cháu luôn vui khoẻ, chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều thành tích trong học tập”.
binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly10-1632104490.jpg
Chương trình do UBND tỉnh Bình Dương cùng Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện, với mong muốn tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các trẻ nhỏ tại khu điều trị.
binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly7-1632104490.jpg
Hơn 1.200 cháu nhỏ đang điều trị tại bệnh viện trên được tổ chức Trung thu và nhận những phần quà ý nghĩa.
binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly3-1632104490.jpg
“Các cháu đang trải qua một mùa Trung thu đặc biệt nhất trong đời, mùa Trung thu không được sum vầy cùng gia đình người thân, không được vui đùa cùng các bạn đồng trang lứa như mọi năm mà phải tham gia cách ly, điều trị để cùng cộng đồng xã hội sớm vượt qua dịch bệnh Covid-19”, bác sĩ Lê Ngọc Vũ chia sẻ.
binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly8-1632104490.jpg
Nhiều trẻ em không may mắn bị nhiễm Covid-19 đã phải vào bệnh viện để cách ly và thực hiện điều trị. Khi nhận được quà, các em đều vui mừng xếp hàng ngay ngắn.
binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly6-1632104490.jpg
Phần quà Trung thu được trao tận tay khiến nhiều em nhỏ vui mừng. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà UBND tỉnh Bình Dương mong muốn mang lại, giúp các em nhỏ trong khu điều trị cách ly có thêm niềm vui, vượt qua bệnh tật và sớm khỏi bệnh để trở về nhà.
binh-duong-lo-tet-trung-thu-cho-hang-nghin-tre-em-trong-khu-cach-ly4-1632104490.jpg
Đèn ông sao, đèn lồng và bánh Trung thu, tất cả đều được chuẩn bị tươm tất và gửi đến những em nhỏ.

Bệnh viện Dã chiến số 1 (cơ sở 2) được đặt tại Thới Hoà, thị xã Bến Cát. D9ây là một trong những khu điều trị F0 lớn nhất tỉnh Bình Dương hiện nay.

Bệnh viện này có hơn 1.300 giường bệnh chia thành nhiều phân khu khác nhau. Tỉnh Bình Dương cũng đang mở rộng bệnh viện này lên 27.000 giường để đáp ứng điều trị cho người bệnh.

Phùng Sơn
Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Tết Trung thu cho hàng nghìn trẻ em trong khu cách ly" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com