Bị U23 Malaysia đá xấu, Văn Xuân nghi chấn thương nặng vùng dây chằng

20/05/2022 09:23

Hậu vệ Lê Văn Xuân nhiều khả năng đã bị chấn thương nặng khu vực dây chằng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, bán kết SEA Games 31.

Tổn thất đã đến với U23 Việt Nam trong trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 trước U23 Malaysia. Ở phút 74, hậu vệ cánh Lê Văn Xuân bị Muhammad Razak vào bóng cực rát. Chân của tiền đạo U23 Malaysia đã vào thẳng đấu gối trái của Văn Xuân khiến cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC nằm sân đau đớn.

HLV Park Hang Seo ngay lập tức đưa Phan Tuấn Tài vào thay, đồng thời yêu cầu các bác sĩ vào chăm sóc cho Lê Văn Xuân. Số 2 của U23 Việt Nam phải nằm sân khá lâu và rời sân trên cáng. Ngay sau đó, anh được chuyển thẳng đến bệnh viện để tiến hành khám.

Bóng đá Việt Nam - Bị U23 Malaysia đá xấu, Văn Xuân nghi chấn thương nặng vùng dây chằng
Bóng đá Việt Nam - Bị U23 Malaysia đá xấu, Văn Xuân nghi chấn thương nặng vùng dây chằng (Hình 2).

 

Theo chẩn đoán, Lê Văn Xuân có thể đã bị đứt dây chằng. Dù phải chờ đợi thêm kết quả chụp chiếu, nhưng không loại trừ khả năng hậu vệ này sẽ sớm chia tay SEA Games 31. Thậm chí, Văn Xuân sẽ phải mất quãng thời gian còn lại của năm 2022 để hồi phục.

"Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương dây chằng chéo trước của người bệnh, điều trị có thể bao gồm các bài tập nghỉ ngơi và phục hồi chức năng để giúp người bệnh lấy lại sức mạnh và sự ổn định hoặc phẫu thuật để thay thế dây chằng bị rách sau khi phục hồi chức năng", theo đánh giá của bác sĩ.

Sự vắng mặt của Lê Văn Xuân sẽ khiến cho HLV Park Hang Seo phải tính toán nhiều hơn cho trận chung kết gặp U23 Thái Lan. Ở trận bán kết U23 Việt Nam đã vượt qua Malaysia với bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở cuối hiệp phụ thứ 2.

PV(t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Bị U23 Malaysia đá xấu, Văn Xuân nghi chấn thương nặng vùng dây chằng" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com