Bị phạt hơn 80 triệu đồng vì vi phạm cách ly Covid-19 trong vài giây

08/12/2020 20:16

Nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) đã phạt 3.500USD (hơn 80 triệu đồng) đối với một nam giới phá vỡ các quy định về cách ly dịch Covid-19 chỉ trong 8 giây.

 

Ảnh: EPA

Theo CNN, người bị phạt là một lao động nhập cư người Philippines. Anh này đang bị cách ly trong một khách sạn ở thành phố Cao Hùng nhưng đã ra khỏi phòng trong vài giây, báo cáo của cơ quan y tế thành phố cho hay.

Hành động vi phạm của người đàn ông trên bị nhân viên phát hiện qua máy quay an ninh và báo cáo lên cơ quan y tế. Cơ quan này đã phạt người vi phạm số tiền tương đương 3.500USD.

Theo các quy định của Đài Loan, người đang cách ly không được phép rời phòng, bất kể là trong bao lâu. Cơ quan y tế địa phương cho biết, những người đang cách ly không nên nghĩ là không bị phạt vì rời phòng khách sạn.

Hiện thành phố Cao Hùng có 56 khách sạn, với tổng số 3.000 phòng, được sử dụng để phục vụ cho việc cách ly.

Đài Loan từng được khen ngợi về cách kiểm soát đại dịch Covid-19. Nơi này chưa bao giờ tiến hành phong tỏa nghiêm ngặt mà phản ứng của họ tập trung vào tốc độ.

Nhà chức trách Đài Loan bắt đầu kiểm tra hành khách trên các chuyến bay từ Vũ Hán, nơi virus corona xuất hiện đầu tiên, từ 31/12/2019. Họ tiến hành xét nghiệm rộng khắp cũng như truy vết tiếp xúc một cách hiệu quả.

Theo dữ liệu của Đại học John Hopkins, dân số Đài Loan là 23 triệu người, nhưng chỉ có 761 ca nhiễm virus, 7 ca tử vong.

Hoài Linh
Bạn đang đọc bài viết "Bị phạt hơn 80 triệu đồng vì vi phạm cách ly Covid-19 trong vài giây" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com