Bắt "nữ quái" giả danh nhà báo lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

01/05/2022 00:29

Anh tự nhận mình là phóng viên báo Thanh Tra. Ả nhận làm thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp trái phép sang đất ở lâu dài cho nhiều người, chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng.

Ngày 30/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa bắt giữ 1 đối tượng giả danh nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Vân Anh, SN 1976, trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu.

Thời gian gần đây, Công an huyện Diễn Châu phát hiện trên địa bàn có 1 đối tượng tự nhận mình là phóng viên và có thẻ nhà báo của Báo Thanh tra, có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ là lãnh đạo ở trung ương cũng như tỉnh Nghệ An. Đối tượng này “nổ” có thể chuyển đổi sổ đỏ từ đất nông nghiệp thành đất ở lâu dài, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền.

An ninh - Hình sự - Bắt 'nữ quái' giả danh nhà báo lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Vân Anh tại CQĐT. 

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định đã có một số người dân chuyển tiền cho đối tượng để “nhờ chuyển đối đất nông nghiệp sang đất ở”.

Sau khi thu thập đủ tài liệu và chứng cứ, vào lúc 9h ngày 27/4/2022, tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Công an huyện Diễn Châu phá thành công chuyên án. Qua đó, bắt đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. CQĐT thu giữ 53 sổ đỏ và 2 điện thoại di động. Bước đầu điều tra, cơ quan chức năng xác định, từ đầu năm 2021 đến tháng 4/2022, đối tượng Vân Anh đã giả danh phóng viên của Báo Thanh tra, nói có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ là Lãnh đạo ở Trung ương cũng như tỉnh Nghệ An để nhận làm thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp trái phép sang đất ở lâu dài cho 5 bị hại trú tại địa bàn huyện Diễn Châu và một số địa phương khác. Trong đó, các bị hại đã chuyển cho đối tượng hơn 9 tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - Bắt 'nữ quái' giả danh nhà báo lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng (Hình 2).

Tang vật vụ án. Ảnh CA cung cấp

Điều đáng nói, việc các bị hại sử dụng sổ đỏ giả để xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và đối phó với chính quyền địa phương bằng sổ đỏ giả do Nguyễn Thị Vân Anh làm đã gây ra nhiều hệ luỵ phức tạp.

Sau khi nắm được thông tin Vân Anh bị bắt giữ, một số người dân đã gọi điện, gửi đơn đến Công an huyện Diễn Châu để tố cáo hành vi của đối tượng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Vân Anh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

Hà Thị Hằng
Bạn đang đọc bài viết "Bắt "nữ quái" giả danh nhà báo lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com