Á hậu Phương Anh: Muốn tiến về phía trước phải luôn thách thức bản thân

21/09/2022 14:46

Khi trở thành Á hậu 1, Phương Anh không được đánh giá cao về nhan sắc, thay vào đó người ta gọi cô là “Á hậu nhà giàu”, “Á hậu học giỏi”, nhưng chuyện nay đã khác...

Ý thức được trách nhiệm của bản thân

PV: Tới đây, Phương Anh sẽ là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss International 2022. Được biết, Phương Anh đã học tiếng Nhật. Phải chăng thành công của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã trở thành động lực của bạn?

Á hậu Phương Anh: Quyết định học tiếng Nhật của Phương Anh đã bắt đầu từ lúc biết mình sẽ tham gia Miss International tại Nhật Bản. Vì đối với Phương Anh, việc học hỏi và biết tiếng của người dân bản địa là điểm cộng vô cùng lớn để giúp mình kết nối với ban tổ chức cuộc thi, tạo điểm nhấn với các thí sinh khác cũng như thể hiện được cá tính và tiếng nói của mình với ban tổ chức.

Sau khi Phương Anh chứng kiến quá trình cũng như những nỗ lực của Thùy Tiên tại cả hai cuộc thi là Miss International 2018 và Miss Grand International 2021, Phương Anh lại càng tin tưởng nhiều hơn với quyết định học tiếng Nhật của mình. Phương Anh nghĩ rằng chiến thắng của Thùy Tiên là một điểm thuận lợi vì mình đã đúc kết được rất nhiều bài học để có thể nhìn nhận được điểm tốt cần phát huy và điểm chưa tốt cần khắc phục trước thềm Miss International sắp tới.

Bên cạnh đó, nếu xét ở diện rộng thì chiến thắng của Thùy Tiên đã giúp Việt Nam thăng hạng trên “bản đồ nhan sắc” thế giới. Từ đó, thế giới sẽ dần chú ý và trông chờ hơn vào đại diện của Việt Nam. Đây lại tiếp tục là một điểm cộng để giúp những đại diện Việt Nam dễ dàng hơn trong việc thể hiện mình một cách tự tin nhất tại các đấu trường quốc tế, nâng cao hơn nữa giá trị và vị thế của nhan sắc Việt.

Văn hoá - Á hậu Phương Anh: Muốn tiến về phía trước phải luôn thách thức bản thân

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phương Anh

PV: Ngoài học tiếng Nhật, Phương Anh còn chuẩn bị gì cho cuộc thi Miss International 2022?

Á hậu Phương Anh: Ngoài học Tiếng Nhật, Phương Anh cũng chuẩn bị kha khá những kỹ năng cần thiết khác. Với kỹ năng catwalk, Phương Anh may mắn được đồng hành cùng siêu mẫu Minh Triệu. Chị đã giúp đỡ Phương Anh rất nhiều, chỉ ra và khắc phục những điểm chưa tốt trong cách đi của mình. Bên cạnh đó, ê-kíp cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về các trang phục và trang phục dân tộc mà Phương Anh sẽ mang đến cuộc thi.

Không những thế, Phương Anh còn trau dồi thêm kỹ năng về giọng nói để giúp mình có phong thái tự tin nhất cho phần phỏng vấn và các phần thuyết trình. Đặc biệt, Phương Anh còn tìm đến một chuyên viên đào tạo về sắc đẹp tại Mỹ. Mình đã học kèm 1:1 với chuyên gia nhằm có nền tảng vững chắc nhất để bước ra quốc tế.

Hơn hết, việc luyện tập thêm tiếng Anh cũng như kỹ năng make up, làm tóc cũng là yếu tố cần thiết. Bên cạnh sự chỉ dạy của thầy Quân Nguyễn - Pu Lê, Phương Anh cũng đã cố gắng luyện tập kỹ năng này thông qua việc tự trang điểm, làm tóc để xuất hiện tại các sự kiện hay những lần làm biên tập viên tại VTV.

Đến với Miss International 2022, Phương Anh ý thức được trách nhiệm của bản thân.

PV: Phương Anh từng được chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán vị trí thứ 2 tại Miss International 2022, nhiều fan sắc đẹp Việt Nam cũng đặt kỳ vọng vào bạn. Sự kỳ vọng luôn tạo áp lực không hề nhỏ, có bao giờ Phương Anh trở nên mất tự tin vì điều này?

Á hậu Phương Anh: Chính vì có quá nhiều áp lực nên Phương Anh đã ngày ngày đi tập tạ để có thể chịu được sức nặng đó (cười-PV). Nói đùa như thế thôi nhưng các bạn cũng thể thấy, khi cố gắng luyện tập càng nhiều thì sức bền sẽ càng tăng và mức tạ có thể chịu được cũng sẽ ngày càng nhiều hơn. Đây là một ví dụ nho nhỏ tương tự với những sức nặng mà khán giả kỳ vọng lên mình. Áp lực là điều không thể tránh khỏi, nhưng từ những điều ấy mình phải cố gắng và thử thách bản thân nhiều hơn nữa, để đến lúc đi thi Phương Anh sẽ là phiên bản hoàn thiện nhất.

Văn hoá - Á hậu Phương Anh: Muốn tiến về phía trước phải luôn thách thức bản thân (Hình 2).

Phương Anh sẽ là đại diện của Việt Nam tại Miss International 2022.

Tôi, Đỗ Hà và Ngọc Thảo là chị em tốt

PV: Người ta thường nói, Á hậu sẽ mất hào quang vì Hoa hậu, Phương Anh có thấy như vậy? Quan hệ của Phương Anh với Hoa hậu Đỗ Hà và Á hậu Ngọc Thảo như thế nào?

Á hậu Phương Anh: Đây cũng là quan điểm mà Phương Anh đã được lắng nghe rất nhiều, không chỉ là khán giả nói chung mà còn cả fan sắc đẹp nói riêng nữa. Với quan điểm của cá nhân mình, ở bất kì đấu trường nhan sắc nào dù lớn dù nhỏ thì Top 3 ngôi vị cao nhất đều là những cô gái rất xinh đẹp, tài năng và đặc biệt, họ mang trong mình những giá trị cá nhân nhất định. Vì vậy, việc có mất hào quang cho Hoa hậu hay không phụ thuộc vào cách mà bạn lan tỏa giá trị hay câu chuyện của bản thân mình như thế nào.

Về mối quan hệ với Đỗ Hà và Ngọc Thảo, với mình, cả 2 vẫn đều là những chị em tốt của nhau (cười-PV). Cả ba đều rất là ủng hộ nhau trong công việc, trong các định hướng cũng như các kế hoạch.

PV: Thời điểm mới đăng quang, Phương Anh không được đánh giá cao về nhan sắc, hiện tại bạn đã lột xác ngoạn mục. Phía sau nhan sắc hoàn hảo hiện tại là hành trình thế nào?

Á hậu Phương Anh: Đầu tiên, Phương Anh gửi lời cảm ơn đến ê-kíp cũng như các khán giả đã đồng hành cùng mình trong suốt 2 năm qua ở tất cả mọi lĩnh vực mà Phương Anh tham gia, trong đó có lĩnh vực sắc đẹp. Với cá nhân, Phương Anh cũng cảm nhận được rằng nhan sắc của mình đã chín muồi nhiều hơn nhờ vào sự nỗ lực trong việc chăm sóc và tập luyện cơ thể cũng như dưỡng da.

Về tập luyện, Phương Anh đến phòng gym ít nhất là 2 đến 3 lần/tuần đi kèm với đó là các bài tập tại nhà nếu lịch trình quá bận rộn. Bên cạnh đó, Phương Anh cũng rất chú trọng ở chế độ dưỡng da vì công việc thường xuyên phải tiếp xúc với mỹ phẩm khá nhiều. Phương Anh cũng duy trì các liệu trình tại spa làm đẹp. Phương Anh tin rằng việc tập luyện cơ thể và chăm sóc da sẽ giúp mình tự tin hơn, từ đó không còn quá ngần ngại trong việc xuất hiện với các loại trang phục ôm dáng, khó nhằn hay lăn tăn khi vẻ ngoài của mình không được chỉn chu. 

Văn hoá - Á hậu Phương Anh: Muốn tiến về phía trước phải luôn thách thức bản thân (Hình 3).

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022

PV: Không được đánh giá cao về nhan sắc nhưng mọi người đều ủng hộ Phương Anh vì thành tích học tập đáng nể. Bí quyết của bạn là gì?

Á hậu Phương Anh: Phương Anh nghĩ rằng một trong những lý do chính giúp mình có được những thành tích như hiện tại đến từ việc không phải chịu quá nhiều áp lực học tập từ gia đình hay bản thân. Với mình, việc học khá thoải mái và mình có thể học mọi lúc nơi, đặc biệt là kỹ năng về ngoại ngữ cũng như các kỹ năng mềm. Không chỉ đơn thuần là học ở bên ngoài, Phương Anh còn thường học qua phim ảnh, âm nhạc. Nhưng hơn hết, Phương Anh nghĩ rằng bằng việc tạo một cảm giác thoải mái, nó đã giúp mình có thêm nhiều động lực và tiếp thu những kiến thức này nhanh và hiệu quả hơn. Mình vẫn duy trì bí quyết học này cho đến tận bây giờ khi học thạc sĩ.

Bên cạnh đó, Phương Anh còn trau dồi học hỏi thêm các ngôn ngữ mới để phục vụ cho công việc. Mình luôn sử dụng các ứng dụng cũng như cập nhật các thông tin, nội dung bằng những ngôn ngữ mới này để từ đó thôi thúc bản thân tìm tòi nhiều hơn khi bắt gặp những từ vựng mới. Đây cũng là một cách tạo động lực trong việc học của Phương Anh. 

PV: Phương Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có thể nói lưu loát tiếng Anh và tiếng Pháp. Có vẻ như, Phương Anh rất có năng khiếu học ngoại ngữ?

Á hậu Phương Anh: Thật ra Phương Anh không dám  tự nhận mình là một người quá giỏi hay có năng khiếu trong việc học ngoại ngữ. Lý do chính là mình yêu thích và nhận thấy được tầm quan trọng của việc biết nhiều thứ tiếng khác nhau sẽ phục vụ rất nhiều trong công việc cũng như đời sống hàng ngày. Từ những điều đó, Phương Anh mang trong mình niềm say mê, tìm tòi và học hỏi những ngôn ngữ mới thông qua các ứng dụng, phim ảnh, sách và luôn luôn cập nhật những nội dung bằng ngôn ngữ ấy như mình đã chia sẻ. Một khi mình đã có hứng thú cũng như tìm tòi thì việc thông thạo ngôn ngữ nào đó là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Văn hoá - Á hậu Phương Anh: Muốn tiến về phía trước phải luôn thách thức bản thân (Hình 4).

Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin tại Trường đại học RMIT.

Chạnh lòng vì danh xưng “Á hậu nhà giàu”

PV: Trong gia đình Phương Anh, không chỉ bạn mà anh, chị cũng học rất giỏi. Dường như, cha mẹ Phương Anh dạy con rất nghiêm khắc?

Á hậu Phương Anh: Như Phương Anh đã chia sẻ, sở dĩ mình sở hữu những thành tích như ngày hôm nay là do luôn mang tâm thế thoải mái nhất trong việc học. Đối với mẹ của Phương Anh, đây là người phụ nữ mà mình rất thần tượng vì có thể nuôi dạy mình và anh, chị trở thành những con người tài giỏi như hôm nay. Dĩ nhiên, mẹ mình sẽ có sự nghiêm khắc và cách dạy con nhất định, nhưng không vì vậy mà bắt ép các con học ngày đêm hay áp đặt mình trong việc định hướng tương lai. Chính mẹ luôn để mình và anh, chị có thể tự do phát triển với những định hướng mà mỗi người mong muốn.

PV: Những ngày ngồi trên ghế nhà trường của Phương Anh thế nào?

Á hậu Phương Anh: Nghĩ lại quãng thời gian đại học, Phương Anh cảm thấy rất là tiếc, bởi vì mình chỉ lên trường đúng những khung giờ có tiết học và sau khi học xong thì lại nhanh chóng về nhà. Ở thời điểm đó, Phương Anh muốn đi làm càng sớm càng tốt để có những trải nghiệm thực tế. Vì vậy, mình ít có thời gian ở trường cũng như bạn bè và ít kỷ niệm trong suốt thời gian đi học. Bù lại, việc đi làm sớm giúp mình có những trải nghiệm với thực tế và môi trường công sở.

Hiện tại, khi vẫn còn tiếp tục học thạc sĩ và cùng với cương vị Á hậu Việt Nam 2020, mình vẫn luôn có những chia sẻ đến các bạn học sinh, sinh viên để giúp các bạn có những định hướng tương lai tốt hơn.

PV: Một trong những điều người ta nghĩ đến bạn khi cái tên Phương Anh được nhắc đến chính là danh xưng bị gán “Á hậu nhà giàu”. Bạn có thấy phiền vì điều này?

Á hậu Phương Anh: Phương Anh khá may mắn khi sinh ra trong một gia đình có kha khá điều kiện, đủ để mình phát triển hay thực hiện những dự tính mong muốn. Tuy nhiên, với danh xưng “Á hậu nhà giàu” đôi lúc cũng làm mình cảm thấy chạnh lòng. Mình nghĩ rằng việc trở thành ai đó không phụ thuộc vào hoàn cảnh bạn như thế nào. Có những hoa á hậu xuất thân khó khăn, nhưng họ vẫn thành công. Điều khẳng định bạn là ai nằm ở chính những giá trị và những nỗ lực mà bản thân mang lại cho khán giả, cho cộng đồng thông qua các hoạt động lan tỏa, hoạt động nhân ái, các sản phẩm đa lĩnh vực và hơn hết là thể hiện của bạn tại đấu trường quốc tế. Phương Anh cho rằng đó mới là những gì khẳng định được giá trị của bạn với cương vị là một hoa á hậu.

Văn hoá - Á hậu Phương Anh: Muốn tiến về phía trước phải luôn thách thức bản thân (Hình 5).

Nhan sắc rạng ngời của Á hậu Phương Anh.

PV: Phương Anh nói rằng gia đình của bạn không phải giàu chỉ là có điều kiện hơn mọi người một chút. Hỏi thật nhé, nếu không giàu, sao bạn có thể đi du lịch đến 21 nước trên thế giới?

Á hậu Phương Anh: Thật ra, Phương Anh may mắn khi có anh, chị là những người cực kì yêu thích du lịch. Vì thế, có nhiều chuyến đi mình được anh, chị cho đi cùng (cười-PV). Và thật tuyệt vời khi những chuyến đi này đã mang đến cho Phương Anh rất nhiều điều.

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, khi được trải nghiệm cùng với anh và chị, mình có cơ hội để tham quan và hiểu hơn về những nét văn hóa, con người tại mỗi đất nước đã ghé qua. Những điều đó đã làm nên một Phương Anh của ngày hôm nay.

PV: Sau khi hết nhiệm kỳ Phương Anh sẽ đi con đường nào để khẳng định bản thân?

Á hậu Phương Anh: Khá trùng hợp là vào thời điểm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra cũng là lúc Phương Anh sắp lên đường tham dự Miss International. Đây cũng chính là giai đoạn nước rút để khẳng định bản thân tại quốc tế. Bên cạnh đó, Phương Anh sẽ tiếp tục với việc học thạc sĩ để trau dồi hơn vốn kiến thức, không phụ lòng người hâm mộ dành cho mình. Và mình tin, với danh xưng “Á hậu học giỏi”, mình sẽ còn làm được nhiều hơn những điều đã thực hiện trong nhiệm kỳ Á hậu Việt Nam 2020. Các bạn hãy cùng theo dõi những hoạt động trong tương lai cùng Phương Anh nhé. Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã luôn yêu thương và ủng hộ Phương Anh.

Xin giữ chuyện cá nhân cho riêng mình

Hiện tại, Phương Anh vẫn đang tập trung làm thật tốt nhiệm kỳ của mình và dồn hết sức cho Miss International 2022. Miss International 2022 là ưu tiên hàng đầu của mình. Còn về chuyện bạn trai, vì đây là chuyện cá nhân nên mình xin được phép giữ kín cho bản thân. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận Phương Anh qua những cố gắng và sự cống hiến với xã hội nói chung cũng như nhan sắc Việt nói riêng.

 

LÊ ANH
Bạn đang đọc bài viết "Á hậu Phương Anh: Muốn tiến về phía trước phải luôn thách thức bản thân" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com