9 thực phẩm an toàn từ chuối, khoai tây thay thế hóa chất tẩy rửa

09/12/2020 14:28

Hầu hết các sản phẩm tẩy rửa đa năng đều gây hại cho sức khỏe. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng thay thế chúng bằng các thực phẩm an toàn hơn và thực sự hiệu quả.

Chuối

Bạn có thể dùng chuối để làm bẫy ruồi giấm. Cho một quả chuối già và một ít xà phòng rửa bát vào trong lọ. Sau đó cuộn một tờ giấy thành hình phễu, băng lại để nó duy trì cấu trúc và thêm vào phần mở của lọ. Mùi ngọt của chuối sẽ thu hút ruồi và phễu xà phòng sẽ khiến chúng khó chui ra khỏi lọ.

Ảnh minh họa.

Nước soda

Thức uống phổ biến này giúp làm sạch tự nhiên một cách tuyệt vời. Hãy vẩy nó lên gương trong phòng tắm, sau đó lau sạch bằng một miếng bọt biển. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm sạch đồ trang sức, mặt bàn hoặc tẩy vết bẩn trên quần áo.

don dep nha cua Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Gạo

Nếu bạn có những chai hoặc lọ có hình dạng bất thường và khó làm sạch, gạo có thể dùng như một chất tẩy rửa hoàn hảo. Dùng gạo sống, chưa nấu chín và một chút nước xà phòng để thoa lên những chỗ khó làm sạch. Tất cả những gì bạn cần làm là cho hỗn hợp này vào một chiếc bình và xoáy tròn xung quanh.

don dep nha cua Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

 

Vỏ khoai tây

Cách dễ nhất để làm sạch lò sưởi của bạn là đốt một ít vỏ khoai tây trong đó. Để vỏ khô trong tối đa 48 giờ vì vỏ ẩm sẽ không có tác dụng đối với phương pháp làm sạch này. Trải vỏ khoai tây lên khay nướng để giữ cho chúng phẳng. Khi chúng cháy, chúng sẽ đẩy cặn cháy ra ngoài.

don dep nha cua Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Chanh

Bạn có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh, vỏ và nước để làm sạch lò vi sóng. Đặt một chiếc bát không đậy nắp vào bên trong và đặt nó trên cao trong 3 phút. Đóng cửa một thời gian để hơi nước không thể thoát ra ngoài. Cuối cùng, lau lò vi sóng bằng khăn sạch.

don dep nha cua Giadinhvietnam (5)

Ảnh minh họa.

Bưởi

Một quả bưởi và một ít muối đá là những công cụ thân thiện với môi trường có thể làm cho bồn tắm của bạn trông như mới. Cắt đôi quả bưởi và rắc muối lên trên, sau đó làm ướt bồn tắm của bạn, rắc phần muối còn lại xung quanh đáy và chà bưởi xung quanh bồn tắm.

don dep nha cua Giadinhvietnam (6)

Ảnh minh họa.

Tương cà

Nước chấm ngon cho khoai tây chiên có thể làm cho những chiếc nồi đáy bằng đồng của bạn trở nên sáng bóng và trông như mới. Cho một ít tương cà lên chậu, để một lúc rồi lau và rửa sạch. Phương pháp tương tự có thể được sử dụng để làm sạch thép không gỉ.

don dep nha cua Giadinhvietnam (7)

Ảnh minh họa.

Hành tây

Sử dụng hành tây là một cách dễ dàng để làm sạch bếp nướng của bạn mà không cần bất kỳ hóa chất nào. Đặt một nửa củ hành tây lên dĩa nướng và chà xát lên vỉ. Thao tác này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn mà không tốn nhiều công sức.

Trà

Trà đen có thể được sử dụng để làm sạch và tăng thêm độ sáng bóng cho sàn gỗ cứng. Đổ một ít trà vào xô lau của bạn và để nguội. Axit tannic trong trà sẽ giúp làm sạch sàn gỗ cứng, nhưng bạn không nên sử dụng nó để lau sàn gỗ.

T.Linh
Bạn đang đọc bài viết "9 thực phẩm an toàn từ chuối, khoai tây thay thế hóa chất tẩy rửa" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com