34 phường ở TP Thủ Đức xét nghiệm Covid-19 thần tốc

23/09/2021 18:48

TP Thủ Đức tạm dừng tiêm chủng ở 34 phường và triển khai tầm soát cộng đồng theo kế hoạch thần tốc đến 30/9.

34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 1

Sáng 23/9, TP Thủ Đức triển khai lấy mẫu cộng động tại 34 phường. Từ 22/9 đến 30/9, địa bàn cũng tạm ngừng tiêm vaccine tại các điểm tiêm cố định để tập trung công tác xét nghiệm theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM.

34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 2

Điểm xét nghiệm trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B (TP Thủ Đức) bắt đầu từ 9h45 đến 12h. Người dân khu vực cho biết đây là lần thứ 4 được thông báo lấy mẫu.

34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 3

Trao đổi với Zing, anh Phạm Minh Thuận (tình nguyện viên lấy mẫu) cho biết trung bình mỗi đội có thể lấy 100-200 mẫu xét nghiệm trong buổi sáng. Riêng những khu vực có nguy cơ cao, đội có thể lấy 500-600 mẫu/ngày.

34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 4

Người dân được phát phiếu điền thông tin trước khi vào xét nghiệm.

34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 5

Chị Linh (23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết đã tiêm vaccine mũi một từ tháng 7 và đang chờ thông báo tiêm mũi 2 tại địa phương.

34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 6

Trong thời gian tập trung xét nghiệm, lãnh đạo TP Thủ Đức giao Chủ tịch UBND 34 phường trên đị bàn tiếp tục rà soát các trường hợp người dân chưa tiêm mũi một và những người đã đến thời hạn tiệm mũi 2 vaccine Vero cell để mời tiêm tại các trạm y tế phường.

34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 7
Nhiều điểm xét nghiệm tại TP Thủ Đức cho biết trong sáng cùng ngày, các đội lấy mẫu chưa ghi nhận trường hợp dương tính.
34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 8
Tại một điểm lấy mẫu khác trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức, các tình nguyện viên đối chiếu kết quả và nhập báo cáo sau khi hoàn tất xét nghiệm (gộp mẫu 3). Các tình nguyện viên cho biết buổi lấy mẫu sẽ tiếp tục vào buổi chiều, từ nay đến 30/9, người dân trên địa bàn được thông báo tầm soát định kỳ.
34 phuong o TP Thu Duc ngung tiem vaccine,  'than toc' xet nghiem anh 9
Sáng cùng ngày, các điểm tầm soát tại 10 phường của quận 1 cũng diễn ra. Đại diện UBND quận 1 cho biết ngoài lấy mẫu xét nghiệm, đơn vị vẫn duy trì tiêm vaccine cho những người còn sót. "Trong quá trình xét nghiệm rà soát, người dân nào chưa tiêm chủng sẽ được hướng dẫn đến điểm tiêm trên địa bàn", đại diện UBND quận 1 nói.

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "34 phường ở TP Thủ Đức xét nghiệm Covid-19 thần tốc" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com