Quang Hải: “Tôi đã chuẩn bị từ 2, 3 năm trước cho hướng xuất ngoại của mình”

16/05/2022 16:12

Vừa qua, Quang Hải đã có buổi giao lưu với người hâm mộ tại Tp. Cần Thơ. Tại sự kiện, nam cầu thủ đã giải đáp những thắc mắc, tâm tư mà người hâm mộ dành cho mình.

Tối ngày 15/5, Quang Hải đã có buổi giao lưu với người hâm mộ tại Tp. Cần Thơ sau trận đấu giao hữu nhằm gây quỹ từ thiện cho chương trình “Chung tay cùng bạn đến trường”.

Được biết, chương trình do Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. Cần Thơ phối hợp nhóm thiện nguyện “Những người yêu Sài Gòn” tổ chức, nhằm tài trợ cho 89 trẻ em mồ côi cha/mẹ vì đại dịch Covid-19, giúp các em có điều kiện học tập đến năm 19 tuổi.

1-1652685967.jpg
Quang Hải đã ký tặng cho áo và các phần quà cho các bạn trẻ trong buổi giao lưu tại TP.Cần Thơ

Tại buổi giao lưu, cầu thủ Quang Hải đã trả lời những câu hỏi từ người hâm mộ -  là các bạn trẻ, phụ huynh học sinh đến từ Cần Thơ và các khu vực lân cận.

Trả lời câu hỏi của bạn Thế Kiệt: “Trong thời gian ra nước ngoài sắp tới thì Quang Hải đã chuẩn bị gì chưa? Những cầu thủ Việt Nam xuất ngoại trước đây chưa được thành công lắm, vậy anh đã có phương án nào cho mình?”

Quang Hải: “Để chuẩn bị cho lần xuất ngoại này thì cá nhân Hải đã chuẩn bị từ 2, 3 năm trước. Hải cũng đã rút ra được kinh nghiệm từ những cầu thủ đi trước, đó là bản thân là cần phải thay đổi một số thứ để khi ra nước ngoài có thể hòa nhập một cách tốt nhất. Qua đó, có thể đem lại niềm vui, tự hào cho người hâm mộ ở quê nhà, những người đang rất mong chờ được thấy mình thi đấu ở một môi trường chuyên nghiệp hơn”. 

3-1652686015.jpg
“Mình thấy rất vui và xúc động vì không nghĩ là sẽ có nhiều người hâm mộ tới buổi giao lưu để gặp mình như vậy”, Quang Hải xúc động chia sẻ.

Ngoài những bạn có mặt tại buổi giao lưu, chương trình cũng nhận được nhiều câu hỏi từ các bạn trẻ ở xa gửi về. Một bạn đặt câu hỏi: “Quang Hải đã xem các trận đâu của đội tuyển U23 VN tại Seagame 31, và một trong những trận đấu khó khăn đó là trận gặp u23 Myanmar. Vậy thì với tư cách một cầu thủ từng vô địch Seagame 2019, Quang Hải có tin vào các đồng đội có thể bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng Seagame 31 hay không?”.

Quang Hải: “Chắc chắn rồi. Mình rất tin tưởng vào những người đồng đội và mình có một niềm tin nhất định là các cầu thủ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Mình rất hiểu những điểm mạnh của họ và đặc biệt là những điều HLV và các đồng đội có thể làm được.

Cá nhân Hải và cũng như toàn bộ người dân đều rất kỳ vọng vào đội tuyển sẽ giữ vững được tinh thần để bảo vệ thành công chiếc Huy chương vàng Seagame 31”.

2-1652686010.jpg
Bầu không khí trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết khi các bạn trẻ đặt nhiều câu hỏi dành cho cầu thủ Quang Hải

Bạn Văn Hoàng đặt câu hỏi: “Trên con đường sự nghiệp bóng đá thì sẽ không tránh khỏi những áp lực khi thi đấu và luyện tập, vậy làm cách nào để anh vượt qua áp lực đó?”

Quang Hải: “Mình cũng từng gặp rất nhiều áp lực trong sự nghiệp thi đấu bóng đá, nhưng mà mình nghĩ những áp lực đấy không quá “đau đớn” đối với mình, vì bên cạnh mình còn có gia đình, những người thân yêu và người hâm mộ bóng đá. Đó là nguồn động lực của mình khi thi đấu. Lúc đó, việc của mình chỉ cần tập trung thi đấu hết mình để không phụ lòng người hâm mộ.

Khi áp lực biến thành động lực thì mình sẽ trở nên rất mạnh mẽ và mỗi trận đấu mình luôn cố gắng nhìn lên khán đài để thấy được nụ cười hạnh phúc của những người hâm mộ đã luôn tin tưởng mình.”

Trong buổi giao lưu, có đông đảo các bạn sinh viên từ các trường đại học đổ về, một bạn trường ĐH Kiến Trúc đặt câu hỏi cũng không kém phần hóm hỉnh: “Trong quá trình tập luyện thì chế độ ăn uống rất quan trọng, vậy khi thèm một món gì đó không có trong chế độ ăn uống thì anh làm thế nào?”

Quang Hải: “Thực ra thì Hải luôn luôn tuân theo quy trình, nhưng mình sẽ có khoảng thời gian để ăn uống những món mình thích. Ví dụ như những ngày mình được nghỉ ngơi, không tập luyện quá căng thẳng hoặc về nhà gặp gia đình, bố mẹ, thì sẽ được ăn những món mình thích, chỉ cần chia ra để làm sao không ảnh hưởng đến thời gian luyện tập của mình”.

Hồ Duy
Bạn đang đọc bài viết "Quang Hải: “Tôi đã chuẩn bị từ 2, 3 năm trước cho hướng xuất ngoại của mình”" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com