Công Lý - Quang Thắng: Tình bạn 20 năm với tâm niệm "yêu nhau lắm"

Mới đây, hình ảnh NSND Công Lý vui vẻ bên cạnh NSƯT Quang Thắng khiến nhiều người xúc động. Cả hai đã có 20 năm gắn bó, làm bạn với nhau...

Hai nghệ sĩ Công Lý và Quang Thắng là những gương mặt gạo cội của chương trình Táo Quân. Với gần 20 năm gắn bó ở chương trình này, họ đã là một phần không thể thiếu, góp phần tạo tiếng cười cho khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về.

Văn hoá - Công Lý - Quang Thắng: Tình bạn 20 năm với tâm niệm 'yêu nhau lắm'

NSND Công Lý và NSƯT Quang Thắng là "cặp bài trùng" ở Nhà hát Kịch Hà Nội.

Chính vì quá thân thuộc nên NSND Công Lý và NSƯT Quang Thắng có một tình bạn khăng khít với nhau. Họ luôn dành cho nhau những lời chân thành và không cần hoa mỹ. Quang Thắng từng tiết lộ: "Tôi phải phục Công Lý. Người diễn giỏi nhất trong Táo Quân là Công Lý. Không phải ai cũng làm được vai như vậy đâu, nói thẳng ra, Công Lý là một người có thể cầm trịch được sân khấu".

Chia sẻ với Người Đưa Tin, NSƯT Quang Thắng cho hay: "Tôi và Công Lý có nhiều năm làm việc với nhau nên khá hiểu nhau. Chúng tôi cùng làm nhệ thuật, cùng là diễn viên sân khấu nên ngoài việc hợp nhau, thì tính cách cũng khá tương đồng. Chúng tôi không phải nhà những người khéo nói nhưng chân thật.  Khi đoàn kịch Hải Phòng bị sát nhập, tôi có tâm sự và Lý, cũng như NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, hai người đã ngỏ lời mời nên tôi về. Nói thật, đầu quân về nhà hát cũng là cái duyên. Khi đủ duyên thì mình về với nhau thôi".

Nhiều người hỏi tôi: Thân nhau thế, khi về làm việc với nhau thì có sợ xích mích không? Tôi quan niệm rằng, "Yêu nhau lắm thì không làm nhau đau, chúng tôi nâng đỡ nhau, cùng nhau phát triển chứ không xích mích. Người nghệ sĩ sống bản năng lắm nhưng cũng tình người lắm".

Văn hoá - Công Lý - Quang Thắng: Tình bạn 20 năm với tâm niệm 'yêu nhau lắm' (Hình 2).

Hình ảnh mới nhất của hai nghệ sĩ Công Lý và Quang Thắng.

Nghệ sĩ Quang Thắng cho biết thêm: "Hồi xưa khi tôi còn công tác ở đoàn kịch Hải Phòng, cứ mỗi lần lên Hà Nội là tôi lại sang nhà Công Lý ở, chúng tôi trải qua thời gian khó nên giờ trân trọng nhau, tình cảm như người nhà rồi. Nên không có gì phải so đo cả".

Nói về NSƯT Quang Thắng, "cô Đẩu" Công Lý cho hay: "Tôi và Quang Thắng từng có những "ngày xưa" vất vả cùng nhau, tuy người làm ở Hà Nội, người dưới Hải Phòng nhưng có show gì là gọi nhau. Cùng thân đấy. Hai người đều có cá tính mạnh, đôi khi cãi nhau tay đôi, nhưng sau lại thôi. Giờ về làm cùng nhau thì thân hơn. Tôi luôn coi Quang Thắng là một người bạn thân thiết...".

Văn hoá - Công Lý - Quang Thắng: Tình bạn 20 năm với tâm niệm 'yêu nhau lắm' (Hình 3).
Văn hoá - Công Lý - Quang Thắng: Tình bạn 20 năm với tâm niệm 'yêu nhau lắm' (Hình 4).

NSND Công Lý và các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội hội ngộ.

Mới đây, NSND Công Lý chia sẻ hình ảnh anh cười tươi bên NSƯT Quang Thắng và các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội khiến nhiều người đã xúc động. 

Năm nay, dù không thể tham gia Táo Quân 2022 nhưng "cô Đẩu" Công Lý vẫn hết lòng ủng hộ các nghệ sĩ tham gia Táo Quân. 

Tháng 7/2021, NSND Công Lý đã phải nhập viện cấp cứu sau khi bị ngã tại nhà riêng. Khi anh nằm viện, nhiều anh em bạn bè, đồng nghiệp thân thiết đã đến thăm và chúc anh mau khỏe. Sau 3 tháng điều trị, sức khoẻ của anh đã dần ổn định và được xuất viện. Trong thời gian này, NSƯT Quang Thắng cũng có những lời động viên, giúp đỡ với người bạn tri kỷ của mình.

Đinh Lạc Thành

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/cong-ly-quang-thang-tinh-ban-20-nam-voi-tam-niem-yeu-nhau-lam-a9848.html