"Người tung tin Phi Nhung qua đời là vi phạm pháp luật"

Người thân của nữ ca sĩ cho biết sức khỏe Phi Nhung yếu hơn từ hai ngày qua. Trước tin đồn ác ý khi nói cô qua đời, Luật sư cũng lên tiếng về việc này.

Chia sẻ với PV, đại diện của Phi Nhung chia sẻ: "Sức khoẻ của chị Nhung đang chuyển biến xấu. Gia đình không ở cạnh được nên lúc này chỉ biết cầu nguyện thôi. Tin chị ấy phục hồi là sai, ai cũng mong có một phép màu giúp chị vượt qua lần này".

Văn hoá - 'Người tung tin Phi Nhung qua đời là vi phạm pháp luật'

Sức khoẻ của Phi Nhung vẫn còn yếu chứ chưa khoẻ lại như tin đồn mấy ngày qua.

Theo đó, người mẫu Xuân Lan cũng cho hay: "Qua chia sẻ của đồng nghiệp thì bệnh của chị Phi Nhung chưa có tiến triển. Tôi mong mọi người nếu thương chị Nhung thật thì làm ơn đừng đưa ra những thông tin gây hoang mang cho khán giả. Điều này sẽ phiền đến gia đình và bệnh viện - nơi chị điều trị. Con gái chị đã uỷ quyền cho nghệ sĩ Việt Hương đại diện cho gia đình ở Việt Nam thì chúng ta hãy tin vào những thông tin chính thống này".

Chia sẻ với PV, nghệ sĩ Quang Hưng cho hay: "Chúng ta đều mong ca sĩ Phi Nhung hồi phục. Nhưng những ngày qua, nhiều tin đồn thất thiệt về sức khoẻ của ca sĩ "Bông Điên điển", có thông tin nói chị đã qua đời. Đó là những lời ác ý, khẩu nghiệp, vi phạm pháp luật. Nếu chúng ta không thể làm gì giúp họ, thì cũng đừng đưa những thông tin gây hoang mang như thế. Vậy là kém văn hoá và không có lòng thương người. Nếu ai đó vi phạm pháp luật, sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý".

Theo Luật sư Đỗ Mạnh Hà (Công ty Luật Đỗ Hà), những thông tin bịa đặt, vu khống như vậy đã vi phạm pháp luật. Tội Vu khống được quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định. Cụ thể là người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm: Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Chia sẻ thêm với PV, Luật sư Mạnh Hà cho hay, theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin (CNTT) và giao dịch điện tử quy định rõ mức xử phạt hành chính từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hành vi tung thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội.

Nghị định này quy định hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản và thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực: Bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin (gồm phát triển công nghiệp CNTT; đầu tư, mua sắm; an toàn thông tin mạng; chống thư rác, tin nhắn rác; mạng xã hội, trang thông tin điện tử...) và các giao dịch điện tử.

Hình thức xử phạt vi phạm hành chính gồm có cảnh cáo và phạt tiền. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hành chính còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung khác như tước giấy phép có thời hạn đối với giấy phép bưu chính, viễn thông, thiết lập mạng viễn thông, giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện, giấy phép kinh doanh sản phẩm, thiếp lập mạng xã hội…; tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính; đình chỉ hoạt động có thời hạn từ 1 đến 24 tháng.

Văn hoá - 'Người tung tin Phi Nhung qua đời là vi phạm pháp luật' (Hình 2).

Phi Nhung và con gái của mình.

Phi Nhung nhập viện điều trị Covid-19 từ ngày 19/8. Lúc đầu cô tỉnh táo nhưng sau đó bệnh chuyển biến nặng nên được đưa sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8.

Một người thân của nữ ca sĩ kể trước khi dương tính với Covid-19, cô dặn Phi Nhung cẩn thận khi ra ngoài làm từ thiện bởi ca sĩ chưa tiêm vắc-xin. 

"Phi Nhung còn nói chị đừng lo, em cẩn thận lắm. Hai chị em đã bàn chuyện khi Phi Nhung về Mỹ sẽ làm show gây quỹ để lấy tiền mua máy thở ủng hộ Bệnh viện Nhiệt đới", người này nói.

Trước khi mắc Covid-19, Phi Nhung tham gia vào một số bếp ăn từ thiện tại Tp.HCM. Vì bị bệnh, nữ ca sĩ phải hủy chuyến bay và một show diễn ở Mỹ vào ngày 22/8.

Theo: Người Đưa Tin

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-tung-tin-phi-nhung-qua-doi-la-vi-pham-phap-luat-a8294.html