Đề nghị xử lý 57 bến thủy hoạt động không phép tại TP.HCM

Theo số liệu của Thanh tra sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong 57 bến thủy nội địa hoạt động không phép, TP.Thủ Đức là nơi có nhiều điểm sai phạm nhất.

Những bến vi phạm còn lại nằm ở: Huyện Bình Chánh với 13 bến, quận 7 (2 bến), quận 8 (4 bến), quận 12 (2 bến), huyện Hóc Môn (8 bến), huyện Củ Chi (4 bến), huyện Nhà Bè (4 bến) và huyện Cần Giờ (5 bến).

Trước vấn đề này, sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề nghị Công an TP.HCM, UBND các quận, huyện kiểm tra, xử lý triệt để các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP.HCM.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp UBND TP.Thủ Đức, các quận, 7, 8, 12; các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, có biện pháp xử lý triệt để các hành vi vi phạm đối với 57 bến thủy nội địa hoạt động không phép.

1-ben-thuy-1610253134.jpg

Lực lượng chức năng kiểm tra bến thủy nội địa không phép.

Đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND cấp huyện, Trưởng Công an cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã, Trưởng Công an cấp xã xử phạt vi phạm hành chính đối với các bến thủy nội địa hoạt động không phép theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai xử lý dứt điểm tình trạng bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP này.

Mặt khác, giao Thanh tra sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Công an TP.HCM, UBND các quận/huyện trong công tác kiểm tra, xử lý bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Thái Bình

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/de-nghi-xu-ly-57-ben-thuy-hoat-dong-khong-phep-tai-tphcm-a6989.html