Công bố thành lập TP. Phú Quốc

Phú Quốc quyết tâm phát triển mang tính hội nhập sâu rộng với bên ngoài, tăng cường sức hấp dẫn thu hút đầu tư đa ngành, đa lĩnh vực phù hợp với định hướng của Chính phủ, xây dựng Thành phố Phú Quốc phát triển mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Sẽ là một trong các trụ cột phát triển kinh tế của ĐBSCL

Tối 8.1, tại Khu đô thị mới An Thới (P.An Thới, TP.Phú Quốc), UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP.Phú Quốc và các phường thuộc TP.Phú Quốc (Kiên Giang). Tham dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình; Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư và địa phương.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những thành tựu mà Phú Quốc đã đạt được trong thời gian qua. Kinh tế của Phú Quốc luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao và duy trì ổn định. 5 năm vừa qua, Phú Quốc đã hoàn thành 12 chương trình, dự án trọng điểm, nghị quyết chuyên đề. Trong đó, thương mại, dịch vụ tăng trưởng cao, gấp 2,37 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Trong nhiệm kỳ qua, Phú Quốc phát triển khá toàn diện, trong đó nổi bật là trên lĩnh vực kinh tế. Tổng vốn đầu tư trên toàn xã hội đạt trên 141.000 tỉ, vượt gần 60% so với Nghị quyết. Thu ngân sách giai đoạn 2015-2020 được trên 20.000 tỉ đồng, tăng gấp 2,22 lần so với đầu nhiệm kỳ. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện tốt hơn, thu hút hơn 140.000 tỉ vốn đầu tư toàn xã hội, nhất là thu hút được các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư vào Phú Quốc.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Tôi đề nghị Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Phú Quốc nắm bắt cơ hội khai thác tối đa lợi thế sẵn có, xây dựng bộ máy chính trị vững mạnh. Phải xây dựng Phú Quốc trở thành thành phố văn minh, phát triển nhanh và bền vững, hiện đại cùng với thành phố Rạch Giá, Hà Tiên là 3 trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh và của vùng ĐBSCL”.

Phú Quốc là thành phố biển đảo đầu tiên của nước ta nằm ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. Với lợi thế được thiên nhiên ưu đãi đã tạo nên tiềm năng rất lớn về phát triển du lịch sinh thái, các di tích lịch sử và tâm linh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Vùng biển Phú Quốc có các ngư trường giàu tiềm năng và vùng nước biển sâu tạo điều kiện phát triển ngành đánh bắt hải sản và phát triển hệ thống cảng biển.

Du khách trong và ngoài nước đã ca tụng Phú Quốc bằng những danh xưng “Hòn ngọc Châu Á” hay “Top 10 hòn đảo nổi tiếng nhất hành tinh”. Phú Quốc từ hòn đảo hoang sơ đã thay da đổi thịt với diện mạo mới phát triển nhanh và hiện đại. Theo thống kê, trong vòng 10 năm qua, du lịch Phú Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ với 5,1 triệu lượt khách du lịch năm 2019, mức GDP cao gấp 6 lần bình quân cả nước.

Văn Thi

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/cong-bo-thanh-lap-tp-phu-quoc-a6986.html