Hàng thủ tệ hại khiến M.U chính thức bị loại khỏi Champions League

Với việc hàng thủ thi đấu quá tệ khiến cho M.U bị thủng lưới tới 3 bàn và dù có cố gắng họ cũng chỉ có 2 bàn qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 2-3 để rồi chính thức bị loại Champions League mùa này.

 

hang thu te hai khien mu chinh thuc bi loai khoi champions league

Bước vào trận đấu này, Quỷ đỏ chỉ cần ít nhất 1 điểm để đi tiếp vào vòng knock-out. HLV Ole Solskjaer đã sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 ở trận này khi mà thiếu vắng đi rất nhiều nhân tố như Martial, Cavani và Fred.

Còn với chủ nhà Leipzig, họ cũng chơi với hệ thống 3 hậu vệ nhưng thiên về tấn công rõ ràng hơn. Quyết tâm và sự mạch lạc của Leipzig giúp họ vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2.

Từ giữa sân, Marcel Sabitzer có đường chuyền đảo cánh tuyệt đẹp cho Angelino băng xuống sút tung lưới De Gea. Ở pha bóng này, hàng thủ M.U cho thấy vấn đề lớn khi đứng sai vị trí và bỏ quên hậu vệ người Tây Ban Nha một cách khó hiểu.

Phút thứ 9, Quỷ đỏ có cơ hội tốt để gỡ hòa khi Greenwood có pha đi bóng nhanh và tốc độ bên cánh phải trước khi chuyển bóng sang chân trái sở trường. Tuy nhiên, cú sút chìm của anh lại chưa đủ độ khó để hạ gục Gulasci.

Chưa kịp tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì hàng thủ lại một lần nữa mắc sai lầm và để thủng lưới bàn thắng thứ 2.

Từ quả tạt bóng như đặt của Angelino bên cánh trái, Haidara thoải mái băng vào ghi bàn trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Man United. 2-0 cho RB Leipzig ở phút 13.

 

hang thu te hai khien mu chinh thuc bi loai khoi champions league

Phút 29, lưới của De Gea rung lên lần thứ 3 sau cú đá bồi của Willi Orban, nhưng M.U gặp may khi trung vệ này đã rơi vào thế việt vị.

Những phút còn lại của hiệp 1, M.U kiếm soát bóng nhiều hơn những không thể tạo ra bất cứ tình huống nào nguy hiểm.

Bước sang hiệp hai, HLV Ole Solskjaer quyết định tung Van de Beek vào sân thay Telles, M.U chuyển sang đá 4-4-2 kim cương.

Sau đó, HLV người Na Uy tiếp tục dùng Williams và Pogba thay Luke Shaw và Matic, trong khi Nagelsmann cũng tung Poulsen và Justin Kluivert vào trận.

Tuy vậy, sự thay đổi này không giúp M.U cải thiện tình hình. Họ vẫn tấn công yếu ớt và phụ thuộc vào các nỗ lực cá nhân.

Không ghi được bàn, Quỷ đỏ lại để thua bàn thứ 3. Phút 69, Angelino một lần nữa đưa bóng vào từ cánh trái, Maguire bất ngờ không phá mà để bóng trôi qua người, tạo điều kiện cho Kluivert tâng bóng qua người De Gea. 3-0 cho RB Leipzig.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên chút ít khi hy vọng của M.U nhen nhóm trở lại. Phút 80, Quỷ đỏ được hưởng 11m khi Greenwood bị Konate đẩy ngã trong vòng 16m50. Bruno thực hiện thành công, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho M.U.

Chỉ 2 phút sau, hy vọng của M.U tiếp tục được thắp lên khi Pogba đánh đầu tung lưới Gulacsi sau quả đá phạt góc của Bruno.

Ở tình huống này, Pogba có phần may mắn khi bóng đập người Konate đổi hướng ở cự ly gần khiến Gulacsi không kịp phản ứng. Tỷ số là 2-3 cho M.U.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà đội khách làm được. Chung cuộc, tỉ số 3-2 được giữ hết trận đồng nghĩa với Leipzig vượt lên và giành vé đi tiếp ở bảng H cùng PSG. Trong khi đó, M.U chính thức bị loại và phải xuống chơi ở Europa League từ vòng knock-out.

Cao Kỳ

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/hang-thu-te-hai-khien-m-u-chinh-thuc-bi-loai-khoi-champions-league-a6925.html