Núi Bà Đen – Điểm đến cuối tuần thu hút giới trẻ

Núi Bà Đen - Tây Ninh là ngọn núi cao nhất và quen thuộc với các Phượt thủ miền Nam cũng như địa điểm nổi bật nhất Tây Ninh. Với vị trí cách Sài Gòn khoảng 100 km và độ cao chỉ trên 900m, vào cuối tuần luôn rất đông các bạn trẻ đến leo núi và các du khách hành hương.

Cùng Kế Đoan xem ngay những địa điểm bên dưới nhé.

Núi Bà Đen ở đâu?

Núi Bà Đen cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 100 km và thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh. Ngọn núi này cao 986m và được khách du lịch gọi là “nóc nhà Đông Nam Bộ”.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Lộ trình đi từ Sài Gòn – Tây Ninh bằng xe máy

Từ trung tâm Sài Gòn bạn đi theo hướng quốc lộ 22 về Củ Chi và Trảng Bàng, ở quốc lộ có lối rẽ hai nhánh là 22A và 22B bạn nên lựa chọn hướng 22B. Khi đến đường Bời Lời thì rẽ trái là tới cổng du lịch núi Bà Đen.

Ở giữa chừng núi Bà Đen có chùa Bà khá nổi tiếng, hàng ngày ở đây đều có khách du lịch đến tham quan và hành hương rất đông. Từ chùa có đường mòn phía sau được dẫn lên đỉnh núi để ngắm được phong cảnh hùng vĩ của Tây Ninh.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Leo núi Bà Đen

Đây là cách khám phá núi Bà Đen của rất nhiều bạn trẻ thích cảm giác chinh phục, không ngại khó, ngại khổ và mất nhiều sức nhất. Tuy nhiên nếu muốn leo núi Bà Đen hãy leo theo đoàn đã có người từng đi rồi hoặc thuê người dẫn đường đi cùng để tránh bị lạc hoặc những tình huống không mong muốn khác.

Ảnh: Phan Thị Lan

Hiện có 5 cung đường dẫn lên đỉnh núi Bà Đen, nếu chinh phục theo đường bộ:

- Đường chùa.

- Đường cột điện.

- Đường ống nước.

- Đường Ma Thiên Lãnh.

- Đường Đá Trắng.

Sau khi tới chân núi, bạn có thể lựa chọn cách đi cáp treo lên núi Bà Đen cho đỡ mệt. Cách đi này phù hợp với những du khách lớn tuổi hoặc trẻ em, do Đoan và bạn Đoan ngại leo núi và trời nóng cũng có thể chọn phương án này để lên tới đỉnh núi Bà Đen. Giá vé cáp treo dành cho người lớn là 200.000 đồng khứ hồi, 1 chiều là 100.000 đồng. Đi cáp treo bạn sẽ mất 15- 20 phút để lên tới đỉnh núi.

Ngoài ra còn có cả Máng Trượt, đây là hình thức trải nghiệm thú vị nhất trong những cách khám phá núi Bà Đen hiện tại, giá đi máng trượt cũng rất mềm, khoảng 80.000 đồng/ lượt. Cách lên đỉnh núi này khiến du khách rất thích thú khi được tận hưởng cảm giác mạnh và vô cùng độc đáo và thú vị.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Đỉnh núi Bà Đen có gì

Đỉnh núi Bà Đen có một trạm thông tin của các anh bộ đội, giờ thì có thêm khu du lịch Núi Bà, nhà ga cáp treo núi Bà Đen. Từ đỉnh núi Bà Đen bạn có thể nhìn được hồ Dầu Tiếng, thành phố Bà Đen… và những cảnh đẹp của Tây Ninh từ trên cao.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Sau khi kết thúc tại Núi Bà Đen, trên đường về Đoan và mọi người có ghé qua cây Thốt Nốt Kvan trên Đường Khédol - Suối Đá, mọi người có thể dừng lại chụp ảnh check in để có những bức ảnh ấn tượng.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Trở về đến trung tâm thành phố Tây Ninh, mọi người không thể bỏ lỡ Toà Thánh Tây Ninh, đây là một trong những địa điểm được các bạn trẻ check in hot nhất.

Ảnh: Dương Kế Đoan

Với những thông tin chia sẻ ở Núi Bà Đen sẽ là một gợi ý cho mọi người thêm một địa điểm tham quan cuối tuần thật thú vị, nơi có phong cảnh hùng vĩ để check in thật xịn sò cùng bạn bè và những người thân.

Dương Kế Đoan

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/nui-ba-den-diem-den-cuoi-tuan-thu-hut-gioi-tre-a4158.html