Cộng đồng mạng thích thú với đám cưới "3 không" độc đáo ở Bình Phước

Những hình ảnh về đám cưới độc đáo tại tỉnh Bình Phước diễn ra mới đây đang được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần.

Hầu như trong các đám cưới đều có sự xuất hiện của rượu, bia. Thậm chí, kết thúc đám cưới cũng là lúc cả chủ nhà và khách khứa đều đã say xỉn. Tuy nhiên mới đây ở tỉnh Bình Phước có một đám cưới không đãi tiệc bằng bia rượu, thay vào đó là những món ăn hấp dẫn và nước uống không chất kích thích.

Theo tìm hiểu của báo Người Lao Động, đám cưới trên diễn ra tại xã Đường Mười, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước vào ngày 30/11.

Đời sống - Cộng đồng mạng thích thú với đám cưới '3 không' độc đáo ở Bình Phước

Không uống rượu bia, không hút thuốc lá, không đốt pháo hoa, hơn 800 khách tới dự đã nâng ly chúc mừng cô dâu, chú rể bằng những ly nước ngọt hay nước suối.

Thực tế, đây không phải đám cưới không rượu bia đầu tiên ở tỉnh Bình Phước.

Đời sống - Cộng đồng mạng thích thú với đám cưới '3 không' độc đáo ở Bình Phước (Hình 2).

Vào năm 2019, tiệc cưới của đôi bạn trẻ Lâm Tuấn Anh và Mỹ Loan ở xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui vẻ dù không có một chai bia, ly rượu nào.

Dù là người trẻ nhưng ngay sau khi chọn được ngày lành để làm đám cưới, hai bạn Tuấn Anh và Mỹ Loan đã cùng quyết định sẽ không sử dụng chất có cồn trong tiệc cưới của mình. Không có bất kì sự xuất hiện của chai bia rượu nào trên bàn tiệc, thay vào đó là khách sẽ được phục vụ nước ngọt hay nước suối.

Đời sống - Cộng đồng mạng thích thú với đám cưới '3 không' độc đáo ở Bình Phước (Hình 3).
Đời sống - Cộng đồng mạng thích thú với đám cưới '3 không' độc đáo ở Bình Phước (Hình 4).

Chú rể Lâm Tuấn Anh chia sẻ với Dân Việt: “Lúc đầu cũng có nhiều người thắc mắc hỏi tại sao ngày trọng đại của mình mà không đãi bia rượu. Tuy nhiên khi nghe mình giải thích về mục đích muốn có một không khí ấm áp, thân mật và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho khách sau khi dự tiệc ra về thì ai cũng ủng hộ”,

Với gần 50 bàn tiệc cùng sự hiện diện của rất nhiều quan khách thì tiệc cưới nói không với rượu bia này vẫn được mọi người hào hứng tham dự. Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu, khách mời dự tiệc đã cùng nhau nâng ly nước ngọt thay cho rượu, bia để chúc mừng cho đôi bạn trẻ nên duyên vợ chồng.

Vượt qua truyền thống phải có bia rượu trong đám cưới, khách mời sau đám cưới của những đôi bạn trẻ trên có thể trở về trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, tránh những hệ luỵ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều đặc biệt hơn văn hoá rượu bia rõ ràng chỉ có thể thay đổi khi người dân tự ý thức được việc bảo đảm an toàn cho tính mạng của bản thân và những người xung quanh.

Tín Anh(t/h)

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/cong-dong-mang-thich-thu-voi-dam-cuoi-3-khong-doc-dao-o-binh-phuoc-a13272.html