Sterling lọt danh sách ‘hiếm có, khó tìm’ của Champions League

Nếu ra sân trước Dynamo Zagreb, tân binh Raheem Sterling của Chelsea sẽ có trận đấu vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp của mình.  

Bóng đá Châu Âu - Sterling lọt danh sách ‘hiếm có, khó tìm’ của Champions League

Vào lúc 23h45 đêm nay (6/9), Chelsea sẽ ra quân Champions League với chuyến làm khách tại Croatia gặp Dynamo Zagreb. Nếu ra sân trước Dynamo Zagreb, Raheem Sterling sẽ lọt top 5 cầu thủ từng chơi Champions League cho 3 CLB khác nhau tại Premier League. Trước khi khoác áo The Blues, tiền đạo người Anh từng   cùng Liverpool và Man City dự Champions League.

Trước Sterling, 4 cầu thủ từng làm được điều này là David Batty, Kolo Toure, William Gallas và Yossi Benayoun. Tuy nhiên, trong số này chỉ có Kolo Toure và Sterling từng được chơi ở chung kết Champions League.

Mùa 2020/21, Sterling cùng Man City vào chung kết nhưng thua Chelsea với tỉ số 0-1. Trong khi đó, Kolo Toure từng đá chung kết cùng Arsenal năm 2006 và đối đầu với CLB hùng mạnh lúc bây giờ là Barcelona. Tuy vậy, Arsenal dù nỗ lực cũng đành chấp nhận kết quả thua 1-2.

Tính tới thời điểm này, Sterling đã chơi 73 trận tại Champions League, ghi 24 bàn và kiến tạo 21 lần. Tiền đạo người Anh đang có khởi đầu khá ấn tượng ở đội bóng mới Chelsea, ghi 3 bàn và 1 kiến tạo sau 6 trận tại Premier League 2022/23.

Tại Champions League năm nay, Chelsea may mắn lọt vào bảng đấu không quá khó. Ngoài Dynamo Zagreb, hai đối thủ khác của The Blues là RB Salzburg và AC Milan. Cơ hội để thày trò Thomas Tuchel giành ngôi đầu bảng là vô cùng sáng sủa nếu họ chơi đúng thực lực.

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/sterling-lot-danh-sach-hiem-co-kho-tim-cua-champions-league-a12614.html