"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai và cuộc sống sau ánh hào quang

Hiền Mai được yêu mến bởi nhan sắc đậm nét Á Đông. Có một thời, hình ảnh của chị phủ sóng rộng rãi cả nước và cũng vì thế mà người ta gọi là "nữ hoàng ảnh lịch".

nu-hoang-anh-lich-hien-mai-va-cuoc-song-sau-anh-hao-quang-5-1662530905.jpg
 

Gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp

Hiền Mai là một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" của thập niên 1990, cùng thời với Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng... Cô có nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Cu Tí và cô giáo Mai, Ngọn gió hồi sinh, Chuyến tàu hoàng hôn, Cánh buồm ảo ảnh, Dù gió có thổi...

Giải trí - 'Nữ hoàng ảnh lịch' Hiền Mai và cuộc sống sau ánh hào quang

Thời kỳ đỉnh cao, Hiền Mai được nhiều đạo diễn săn đón. 

Hiền Mai sinh ra trong một gia đình tri thức tại Hà Nội. Dù là diễn viên xinh đẹp, người mẫu nổi tiếng nhưng có rất ít người biết được, hồi nhỏ Hiền Mai đã mơ ước trở thành giáo viên. Chị đã cố gắng học thật giỏi và thi đỗ vào Trường đại học sư phạm Tp.HCM. Ra trường, chị làm việc tại Sở văn hóa thông tin.

Nhiều người thấy Hiền Mai xinh đẹp, lại cao ráo nên khuyên chị đi làm người mẫu. Thế là Hiền Mai bước chân vào nghề người mẫu, sau đó được một số đạo diễn quen mặt và mời đi đóng phim. Từ đó, chị trở thành diễn viên cho tới bây giờ. 

Khi bước vào nghề, Hiền Mai gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc chị "chết đi sống lại" nhờ vào phép mầu may mắn. Nhưng rồi, theo thời gian chị gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Trong đó, vai diễn cô giáo Mai trong phim Tuổi thần tiên (hay còn có tên khác là Cu Tý và cô giáo Mai) phát sóng năm 1995 giúp tên tuổi chị nổi tiếng khắp nước.

Gặp nhiều biến cố nhưng Hiền Mai vẫn có hôn nhân viên mãn 

Sau nhiều biến cố, năm 2002, Hiền Mai lên xe hoa với doanh nhân Nguyễn Hoàng Minh sau 5 năm hẹn hò. Chia sẻ với truyền thông, Hiền Mai cho biết, chị cảm mến chồng vì quãng thời gian gặp nạn đã luôn ở bên động viên, chăm sóc mình.

Nữ diễn viên Hiền Mai chia sẻ, chị và ông xã gặp gỡ lần đầu tiên trong một buổi triển lãm dầu khí. Anh là doanh nhân còn chị tham gia với vai trò người mẫu.

Giải trí - 'Nữ hoàng ảnh lịch' Hiền Mai và cuộc sống sau ánh hào quang (Hình 2).

Nói về bí quyết gìn giữ hạnh phúc, Hiền Mai cho biết, sự tận tâm và dành hết thời gian cho chồng con chính là điều giúp tổ ấm lúc nào cũng nồng nàn. Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Hiền Mai tâm sự: “Tôi tiết chế bản tính ham chơi của mình để có thể chu toàn được nhiệm vụ làm mẹ, làm vợ”. 

Được biết, vào đầu tháng 8 vừa qua, Hiền Mai sang Mỹ định cư cùng con trai. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh bên con trai, ảnh cá nhân bên nước ngoài. Bên cạnh những bình luận khen ngợi nhan sắc cũng như cuộc sống hạnh phúc của nữ nghệ sĩ thì cũng có không ít bình luận tỏ ý chê bai, nói rằng Hiền Mai sống dựa vào chồng đại gia, nhờ ông xã thì mới có cuộc sống dư dả.

Ngay sau đó, Hiền Mai đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Cô khẳng định tin đồn dựa dẫm vào chồng khi qua Mỹ là sai: "Xin đính chính là mình có tiền của mình, và mình nhiều tiền hơn chồng, chứ không phải dựa dẫm vào chồng".

Cô còn chia sẻ thêm: "Đôi lúc cũng bị bực, vì cảm giác như mình bị coi thường, khi ai cũng hiểu lầm là mình sống dựa dẫm chồng. Mình làm việc siêng năng từ xưa tới giờ chứ có ngồi không chồng nuôi đâu".

Bên dưới bài đăng, chị ruột Hiền Mai - Hiền Trang cũng có chia sẻ đính chính tin đồn "ăn bám" chồng của em gái: "Gia đình chồng giúp được gì trời? Bà con dòng họ mình ở Mỹ còn nhiều gấp mấy lần gia đình chồng Hiền Mai nữa. Căn nhà Hiền Mai sang Mỹ ở là của em kết nghĩa Hiền Mai mời tới ở và em ấy vì thương Hiền Mai nên đã trang hoàng kỹ căn phòng Hiền Mai ngủ, treo đầy hình của Hiền Mai và gia đình. Tony con Hiền Mai có 2 quốc tịch: Quốc tịch Mỹ và quốc tịch Việt Nam. Tony là trở về Mỹ học đại học chứ không phải là du học như báo viết. Hiền Mai là dân thường trú của Mỹ".

Giải trí - 'Nữ hoàng ảnh lịch' Hiền Mai và cuộc sống sau ánh hào quang (Hình 3).

"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai và chồng.

Đây là lần hiếm hoi sau khi vướng nhiều tin đồn không hay, Hiền Mai lên tiếng đính chính trên trang cá nhân. Thong tin nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ dân mạng. Hầu hết đều tỏ ý đồng cảm, thấu hiểu cũng như ủng hộ việc nữ nghệ sĩ lên tiếng nhằm làm sáng tỏ thông tin đang bị hiểu lầm bấy lâu nay. "Mãi ủng hộ chị", "Hiền Mai em đẹp và bản lĩnh nên không giận làm gì, vui lên em", "Tháng mới em chúc chị nhiều niềm vui, may mắn nhé", "Hiền Mai không phải kiểu người ngồi chờ sung rụng nên mới gặt hái được thành công, có cuộc sống như hôm nay"... là những bình luận của khán giả.

Mới đây, "quý tử" của nữ diễn viên nhập học một trường đại học tại bang California. Mẹ con Hiền Mai hiện ở nhờ nhà một người em kết nghĩa. Nữ diễn viên cho biết, khi sang Mỹ, cô và con trai được người thân bên chồng, bạn bè tiếp đón nồng nhiệt, hỗ trợ mọi mặt. Ông xã Hiền Mai vì bận rộn công việc trong nước nên anh không thể đi cùng.

Hiền Mai đã rời Việt Nam để đưa con qua Mỹ học, chị sống cùng con tại Mỹ và chăm lo cho con. Dù qua Mỹ sinh sống nhưng Hiền Mai vẫn sẽ đi về giữa hai nơi.

Ở độ tuổi U60 "nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai vẫn luôn giữ được vẻ đẹp thách thức thời gian. Nói về bí quyết giữ gìn nhan sắc, Hiền Mai khẳng định, chị không có bí quyết gì cả, đơn giản là sống lạc quan, vui vẻ và có cuộc sống tích cực, uống nhiều nước, ăn trái cây...

Tổng hợp

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/nu-hoang-anh-lich-hien-mai-va-cuoc-song-sau-anh-hao-quang-a12606.html