HLV Hà Nội FC: "Có Công Phượng thì chúng tôi cũng thắng thôi"

HLV Chun Jae Ho tỏ ra vô cùng tự tin sau khi giành được chiến thắng quan trọng 2-1 trước HAGL để chính thức vô địch lượt đi V.League 2022 trước 1 vòng đấu.

chun-jae-ho-1660543945.jpg
 

Tối 14/8 trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra trận đấu tâm điểm vòng 12 V.League 2022 giữa Hà Nội FC và HAGL. Trong suốt 90 phút thi đấu trên sân, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu với chất lượng chuyên môn cao. Dẫu vậy, phải đến phút thứ 54, bàn thắng mở tỉ số trận đấu mới xuất hiện. Từ bên cánh phải, tiền đạo Tonci xử lý đẩy bóng sang chân trái thuận rồi tung ra quả tạt vừa vặn vào sát khu vực 5m50 để Văn Quyết nhanh hơn Văn Thanh đúng một nhịp để đặt lòng một chạm chuẩn xác, làm bó tay thủ môn Tuấn Linh.

2 phút sau, đến lượt Tuấn Hải lên tiếng với một tình huống triển khai bóng tương tự. Bị dẫn trước 2 bàn chóng vánh, HAGL buộc phải đẩy cao đội hình. Những nỗ lực sau đó của các học trò HLV Kiatisak cũng đã được đền đáp bằng pha làm bàn bằng đầu của Bruno. Dẫu vậy, HAGL vẫn phải rời sân Hàng Đẫy tay trắng với tỉ số chung cuộc 1-2.

Bóng đá Việt Nam - HLV Hà Nội FC: 'Có Công Phượng thì chúng tôi cũng thắng thôi'

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chun Jae Ho bên phía Hà Nội FC chia sẻ: “Toàn đội đều nhận thức rằng đây là trận đấu rất quan trọng. Tôi đã nhấn mạnh các cầu thủ làm sao để kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn. Sau giờ nghỉ, các cầu thủ đã lấy lại tinh thần và có được kết quả tốt trong ngày hôm nay. Về chấn thương của Đức Huy, bộ phận y tế sẽ có cập nhật tình hình bởi bây giờ trận đấu chỉ vừa mới kết thúc”, HLV Chun Jae Ho nói.

“Sau hiệp 1, tôi nhấn mạnh với cầu thủ rằng HAGL tràn lên phần sân đối phương nhiều quá, vì thế đánh mất tuyến giữa. Tôi nói việc xâm nhập ra phía sau đối thủ là tốt, nhưng cũng yêu cầu các cầu thủ phải có cách chơi hợp lý hơn, xuyên vào vùng nách của đối phương để tìm kiếm cơ hội”, chiến lược gia người Hàn Quốc nói tiếp.

Trước ý kiến cho rằng HAGL thua vì thiếu tiền đạo Công Phượng (bị ốm), ông Chun khẳng định có Công Phượng thì Hà Nội FC vẫn sẽ thắng.

“Công Phượng tôi biết là cầu thủ giỏi. Nhưng bóng đá là môn tập thể. Công Phượng thi đấu có thể giúp được nhiều cho HAGL. Nhưng 10 năm qua chúng tôi chưa thua HAGL trên sân nhà. Có Phượng tôi cũng tin đội mình vẫn có kết quả tốt.”

Cuối cùng, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận định về cơ hội vô địch của Hà Nội FC: “"Chúng tôi vẫn còn nhiều trận quan trọng ở phía trước. Tôi luôn nhấn mạnh với học trò rằng chỉ cần một chút sơ sểnh, thành tích của đội sẽ bị ảnh hưởng".

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/hlv-ha-noi-fc-co-cong-phuong-thi-chung-toi-cung-thang-thoi-a12419.html